Uống collagen có bị nóng không? Uống sao cho hiệu quả nhất

Uống collagen có bị nóng không? Uống sao cho hiệu quả nhất

Uống collagen có bị nóng không?” là băn khoăn của rất nhiều người, đặc biệt là phái đẹp. Có không ít người nghĩ rằng đây chỉ là tác dụng phụ của quá trình làm sạch và bổ sung collagen một cách mù quáng. Các chuyên gia trả lời thế nào về vấn đề trên? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời!

1. Uống collagen có bị nóng không?

Trên thực tế, đã có rất nhiều thôn tin xoay quanh chủ đề “Uống collagen có bị nóng không?” được chia sẻ. Theo đó, câu trả lời chính xác được các chuyên gia công bố là uống collagen không gây ra bất kỳ triệu chứng nóng trong nào.

Uống collagen có bị nóng không?
          Uống collagen có bị nóng không?

Ngược lại, đây còn là biện pháp hữu hiệu để bạn trẻ hoá làn da và ngăn chặn mụn viêm “hoành hành”.

Đến nay, không có một nghiên cứu nào cho biết collagen làm tích luỹ chất gây nhiệt ở cơ thể. Trong khi đó, nhiều kết quả nghiên cứu khác đã chứng minh hiệu quả của collagen đối với việc điều trị nám, tàn nhang, mụn trứng cá, làm trắng da, . .. là vô số kể.

2. Tại sao nhiều người uống collagen bị nóng?

Vẫn có một số ít chị em cảm thấy ngứa hoặc nổi mụn sau khi uống collagen. Hầu hết các trường hợp trên đều bắt nguồn từ những lý do như là:

Lạm dụng collagen

Cũng tương tự với những loại vitamin và khoáng chất khác, collagen sẽ phát huy công dụng nếu được cung cấp theo liều lượng phù hợp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng đây là một loại “thuốc tiên” và dùng một cách tuỳ tiện. Thói quen này làm cho collagen không được hấp thụ kịp thời sẽ ứ đọng lại quá nhiều, gây ra tình trạng nóng bức, ngứa ngáy khó chịu.

Lạm dụng collagen gây nóng trong
          Lạm dụng collagen gây nóng trong

Một số bạn gái sau khi ngưng uống collagen thì cho thấy bản thân bị phát ban, mọc mụn trên ngực và lưng nặng nề. Lúc này, bạn nên dừng dùng collagen này ngay lập tức. Thay vào đó, uống các loại thuốc tẩy độc, giải nhiệt và hoạt động liên tục giúp cơ thể loại bỏ chất độc nhanh chóng nhất có thể.

Chọn sai sản phẩm

Nhiều người tuy đã biết đến công dụng thần kỳ của collagen tuy nhiên lại còn quá mơ hồ về khả năng tồn tại của collagen bên trong cơ thể con người. Collagen không những có trong da mặt mà còn có trong nhiều cơ quan khác ví như: Xương khớp, dây chằng, thành mạch máu, . .. Vì vậy, bạn nên xác định rõ ràng mục đích dùng collagen để chọn lựa đúng sản phẩm thích hợp.

Chọn sai loại sản phẩm
                 Chọn sai loại sản phẩm

Hơn nữa, mỗi người ở những lứa tuổi khác nhau cũng cần bổ sung hàm lượng collagen khác nhau. Việc bổ sung sai lượng collagen sẽ kéo theo hàng loạt biến chứng nguy hiểm như: Nóng trong, mọc mụn, ra mồ hôi nhiều, tăng huyết áp, . ..

3. Uống collagen đúng cách là như thế nào?

Uống collagen nói riêng hay bất kỳ thực phẩm chức năng nào khác đều cần được sử dụng đúng liều lượng, đúng với hướng dẫn sử dụng. Trước khi sử dụng, bạn cần ghi nhớ những lưu ý khi uống collagen sau:

Chú ý hàm lượng collagen nạp vào cơ thể

Theo khuyến nghị của các bác sĩ, chị em nên sử dụng khoảng từ 2500 – 5000mg collagen mỗi ngày. Đây là liều lượng vừa đủ để hoạt chất phát huy hiệu quả, mà lại không gây thêm bất kỳ gánh nặng nào lên đường ruột và gan, thận.

Hàm lượng collagen
                     Hàm lượng collagen

Với những trường hợp cần rút ngắn thời hạn dùng collagen, bạn cần hỏi ý kiến của chuyên gia để có những lời khuyên thích hợp. Tuyệt đối không nên tuỳ tiện thay đổi để rồi “lợi bất cập hại”.

Lựa chọn đúng loại collagen

Hầu hết các sản phẩm collagen đang bày bán trên thị trường hiện nay đều phải vượt qua quá trình kiểm định gắt gao để chắc chắn không gây ra bất kỳ phản ứng phụ nguy hiểm nào.

Chọn đúng loại collagen
                  Chọn đúng loại collagen

Tuy nhiên, nếu bạn có cơ địa nhạy cảm với nhiều chất thì cách an toàn nhất là chọn sản phẩm collagen có chiết xuất từ da cá. Nguyên nhân là vì hợp chất collagen này có cấu tạo giống với collagen trong cơ thể chúng ta nên khả năng tương thích cao và ít gây ra tình trạng phản ứng.

Giãn cách giữa các liệu trình

Không giống với những nhóm vitamin và dưỡng chất cần được bổ sung liên tục, uống collagen theo liệu trình sẽ có tác dụng cao hơn. Theo khuyến cáo, một liệu trình sẽ kéo dài liên tục khoảng 2 – 3 tháng. Sau mỗi liệu trình, bạn nên nghỉ ngơi khoảng 1 – 2 tháng trước khi bắt đầu uống collagen.

Tập thể dục thường xuyên

Hầu hết các chuyên gia đều khẳng định bạn phải tập thể dục thường xuyên hơn nữa nếu mong muốn có được một làn da đẹp, đặc biệt là sau thời gian dùng các sản phẩm collagen.

Tập thể dục thường xuyên
                 Tập thể dục thường xuyên

Thói quen tập thể dục mỗi ngày mang lại rất nhiều lợi ích đối với cơ thể như:

Cải thiện sự lưu thông máu nên kích thích quá trình trao đổi chất. Từ đó, kích thích quá trình thuỷ phân collagen tận dụng được tối đa lượng collagen đưa vào cơ thể.

Giúp cơ thể khoẻ mạnh, dẻo dai.

Làm thông thoáng các lỗ chân lông giúp loại bỏ mồ hôi cùng các chất cặn bã tích tụ dưới da thông qua tuyến mồ hôi.

Cân bằng cơ thể, giúp cơ thể không bị nóng trong, nổi mụn khi dùng nhiều loại thực phẩm chức năng.

“Uống collagen có bị nóng không?” là tin đồn không có thật. Vì vậy, phái đẹp có thể yên tâm sử dụng collagen để chăm sóc sắc đẹp và sức khoẻ tổng thể nha! Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết của FiFi.

0