Cơ chế nội sinh và mẹo giúp cơ thể tăng sản sinh collagen

03/07/2024

Cơ chế nội sinh và mẹo giúp cơ thể tăng sản sinh collagen

Collagen là một loại protein dạng sợi, là một trong những protein quan trọng, có vai trò quyết định sự liên kết và độ đàn hồi của da. Collagen giúp làn da luôn tươi tắn, mịn màng và săn chắc. Khi chúng ta còn trẻ, lượng collagen dồi dào duy trì cả sức khỏe của làn da lẫn vóc dáng. Tuy nhiên, khi bạn già đi, việc sản xuất collagen trong cơ thể suy giảm và mất dần. Làn da thiếu collagen sẽ lão hóa nhanh hơn, khô mỏng hơn và xuất hiện các vết chân chim, nếp nhăn ngày càng nhiều. Theo đó, bạn còn phải đối mặt với các tình trạng mụn, thâm nám. tàn nhang, ... Vậy làm thế nào để giúp cơ thể tăng sản sinh collagen và hạn chế tốc độ suy giảm theo quy luật tự nhiên đó. Tìm hiểu chi tiết cơ chế nội sinh và cách để cơ thể tự sản sinh collagen hiệu quả.

Cơ chế nội sinh là gì?

Cơ chế nội sinh của collagen là quá trình tự sản xuất collagen của cơ thể. Collagen nội sinh được tổng hợp bởi nguyên bào sợi (Fibroblast) nằm ở lớp trung bì của da, nguyên bào xương (Osteoblasts) ở xương, sụn bào (Chondrocytes) ở sụn, tế bào nang tóc (Dermal Papilla) sâu trong da đầu...Fibroblast sản xuất procollagen bằng cách kết hợp các amino acid để tạo ra một chuỗi polypeptide đơn giản. Sau đó, procollagen được thải ra khỏi tế bào và bị xử lý bởi enzyme thành collagen thành phẩm. Các sợi collagen được hình thành. Sau đó chúng có thể tự tổ chức lại thành các cấu trúc phức tạp hơn, chẳng hạn như mạng lưới collagen trong da và xương.

Collagen nội sinh có 4 cơ chế tác động:

1. Cung cấp

Cung cấp 100-300mg Collagen peptide, hàm lượng lý tưởng để cơ thể hấp thụ trọn vẹn mỗi ngày, không đào thải, không cần thời gian nghỉ

2, Bảo vệ

Chiết xuất nấm men Cerepron F: ức chế enzyme phá hủy Collagen và Hyaluronic. Ngoài ra còn ức chế enzym tyrosinase - một đích phân tử quan trọng tham gia vào quá trình hình thành các sắc tố melanin. 

3. Duy trì

– Kẽm Gluconate: Là thành phần không thể thiếu trong quá trình cơ thể sản xuất collagen 

– Hyaluronic acid: Giúp duy trì độ ẩm của da, da căng mọng và ngăn ngừa da nhăn khô

Vitamin C: Yếu tố vi lượng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen của da, hỗ trợ làm sáng da. 

– Nhuỵ hoa nghệ tây: hỗ trợ giảm sự xuất hiện của thâm mụn, hỗ rợ trẻ hóa và làm sáng da, hỗ trợ giảm nám, tàn nhang

4. Sản sinh

Thành phần Collagen peptide được chia nhỏ thành các phân tử siêu nhỏ bằng công nghệ Enzyme, nhanh chóng được tổng hợp lại thành collagen tạo nên thành mạch máu, đi đến nguyên bào sợi, nguyên bào xương, sụn bào, tế bào nang tóc… trên khắp cơ thể. Cung cấp Collagen và năng lượng kích thích cơ thể tự sản sinh đủ lượng collagen, Elastin và Hyaluronic Acid mà da, xương, khớp, tóc… đang cần.

Từ tuổi trưởng thành, khả năng tự sản xuất collagen của các nguyên bào này và khả năng hấp thụ collagen của cơ thể suy giảm 1-1,5% mỗi năm. Do vậy lượng collagen bổ sung từ thực phẩm không được hấp thụ hết, bị đào thải hoặc không đến được cơ quan đang cần, khiến cơ thể dần thiếu hụt collagen toàn diện.

Cách giúp cơ thể tăng sản sinh collagen

Nếu bạn muốn giữ được sự tươi trẻ cho làn da, thì việc cần thiết nhất là phải bổ sung đầy đủ lượng collagen thiếu hụt cho cơ thể. Tuy nhiên, collagen là một phân tử rất lớn, do đó không thể cung cấp trực tiếp collagen vào cơ thể mà chỉ có thể tìm cách giúp cơ thể tổng hợp collagen một cách hiệu quả. Có nhiều cách giúp cơ thể bạn tăng cường sản xuất collagen. Bạn có thể ăn thực phẩm chứa nhiều collagen hoặc cân nhắc việc bổ sung collagen.

Cơ thể tăng sản sinh Collagen qua thực phẩm      

Ăn thực phẩm giàu collagen là cách tự nhiên để tăng nguồn chất này. 

1. Lựa chọn các nhóm thực phẩm giàu protein có nhiều mô liên kết

- Thịt bò

- Nước hầm xương làm từ thịt gà, thịt bò hoặc cá

- Thịt gà cung cấp collagen cho da và mô liên kết

- Cá và động vật có vỏ chứa nhiều collagen nhất trong xương và vảy.

2. Lựa chọn các nhóm thực phẩm hỗ trợ cơ thể tăng sản xuất collagen

- Các loại đậu và hạt điều chứa đồng

- Lòng trắng trứng và đậu chứa nhiều Protein

- Các loại quả mọng, trái cây họ cam quýt, rau lá xanh và ớt chuông chưa rất nhiều vitamin C

- Các loại hạt và quả hạch chứa nhiều kẽm

Tóm lại, bổ sung collagen qua chế độ ăn uống là cách mọi người hay áp dụng nhưng khá là khó khăn để thực kiên trì hàng ngày. Bởi nhiều nguyên do như: Trong gia đình có nhiều thành viên với nhiều sở thích chế độ ăn khác nhau, do đặc thù công việc, nơi ở, ... 

Cơ thể tăng sản sinh Collagen qua thực phẩm chức năng bổ sung Collagen Peptide      

Thực phẩm bổ sung collagen là một lựa chọn vô cùng thông minh cho phụ nữ thời buổi hiện đại. Để đảm bảo cơ thể nhận được đủ lượng collagen có thể từ các sản phẩm bổ sung, hãy chọn loại collagen peptide dạng thủy phân. 

Thực phẩm bổ sung collagen có dạng viên, dạng bột cũng rất tiện dụng nhưng thường có kích thước lớn hơn, cơ thể khó hấp thụ hơn.

Các loại kem bôi thoa ngoài da cũng có thể chứa collagen, nhưng bôi bên ngoài thì gần như rất ít hiệu quả. Có chăng chỉ là cấp ẩm nhất thời lớp bên ngoài của da chứ không có khả năng tác động vào lớp trung bì giúp da tăng sinh collagen.

Tìm kiếm sản phẩm bổ sung collagen nội sinh có chứa peptide

Peptide là một phân tử protein có kích thước rất nhỏ đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất collagen. Peptide được các nhà khoa học đánh giá cao trong công dụng chống lão hóa da và được đầu tư nghiên cứu rất tâm huyết. 

Sản phẩm uống bổ sung Fifi Collagen nội sinh có thành phần collagen peptide chiết xuất từ cá tuyết, kết hợp công nghệ thủy phân hiện đại nhất hiện nay sẽ giúp cơ thể bạn dễ dàng hấp thu mà không bị dư thừa hay lãng phí. Các phần tử collagen tinh khiết được chia nhỏ giúp cơ thể hấp thu tối ưu các dưỡng chất. Hoàn hảo hơn nữa, sản phẩm còn ứng dụng công nghệ chiết xuất nấm men Cerepron F Nhật Bản, trở thành hàng rào bảo vệ các sợi Collagen, đồng thời ức chế quá trình hình thành các sắc tố melanin gây nám sạm, tàn nhang. Kết quả bạn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt, sáng khỏe, căng mịn hơn ngay sau 1 liệu trình sử dụng.

Tìm mua ngay sản phẩm Fifi collagen chính hãng tại https://nufa.vn/