Da dầu mụn có nên uống collagen không? Sử dụng collagen nào phù hợp?

03/07/2024

Da dầu mụn có nên uống collagen không? Sử dụng collagen nào phù hợp?

“Nhất dáng, nhì da” - Làn da từ xa xưa đã được xem là tiêu chí đánh giá sắc đẹp của chị em phụ nữ Việt Nam nói riêng và phụ nữ trên toàn thế giới nói chung. Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn sở hữu được làn da khỏe đẹp không tì vết, ít gặp các vấn đề về da. Da được phân thành các loại cơ bản là da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Trong đó, da dầu là loại da phổ biến, dễ bắt gặp nhất. Làn da này thường kèm theo hiện tượng mụn, nhờn ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ của gương mặt. Các chị em có làn da dầu mụn cũng không ngừng săn lùng các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị. Nước bổ sung collagen cũng là một trong số đó. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng da dầu mụn thì chỉ cần làm sạch thoáng lỗ chân lông chứ không nên bổ sung collagen. Vậy đối với da dầu mụn có nên uống collagen không? Sử dụng collagen nào thì phù hợp? 

 

Thế nào là da dầu mụn?

Da dầu (hay còn gọi là da nhờn) là tình trạng các tuyến bã nhờn nằm bên dưới bề mặt da tiết ra quá nhiều dầu hơn mức cần thiết. Trong đó, bã nhờn là một hỗn hợp được tạo ra từ chất béo. Trên thực tế, bã nhờn đóng một vai trò quan trọng đối với sự khỏe mạnh của làn da và mái tóc. Chúng có lợi trong việc cung cấp cho da độ ẩm nhất định và giữ cho tóc luôn bóng mượt, chắc khỏe. Tuy nhiên, việc lượng dầu được sản sinh quá mức dẫn đến tình trạng da dầu và gây nổi mụn

Các nguyên nhân dẫn đến da dầu mụn

– Da dầu do di truyền

Da dầu thường có xu hướng di truyền qua các thế hệ, tức là nếu ba mẹ bạn có làn da dầu, khả năng khá cao là bạn cũng sẽ thừa hưởng những tuyến bã nhờn này.

– Do tuổi tác

Theo các nhận định từ phía y khoa, so với những người ở độ tuổi trên 30 thì các đối tượng dưới 30 tuổi gặp các tình trạng về da dầu thường xuyên và nghiêm trọng hơn. Điều này xuất phát từ nguyên nhân chính là lượng protein trong cơ thể giảm khi tuổi bạn càng cao dẫn đến tinh chất collagen bị giảm đáng kể. Qua thời gian, việc thiếu hụt collagen có thể khiến hoạt động của tuyến bã nhờn chậm lại và kém hiệu quả.

Đây cũng là lý do da dầu xuất hiện nhiều ở tuổi dậy thì vì lúc này nồng độ androgen trong nội tiết tố tăng cao, hoạt động sản sinh của tuyến dầu diễn ra mạnh mẽ. Ở độ tuổi trên 30, làn da của bạn sẽ gặp tình trạng lão hóa xuất hiện vết nhăn và da cũng trở nên khô sần hơn.

– Do môi trường sống

Da chúng ta thường dễ trở nên bóng nhờn hơn với lớp dầu thừa vào mùa hè hoặc ở những nơi trời nắng nóng, khí hậu ẩm.

– Do các lỗ chân lông lớn

Những lỗ chân lông có thể bị giãn nở do tuổi tác, cân nặng hoặc cũng có thể do da đã bị nổi mụn trước đó. Bởi lẽ, những tuyến bã nhờn nằm dưới các lỗ chân lông, nên lỗ chân lông lớn có thể sẽ làm da bạn đổ nhiều dầu hơn so với những làn da với các lỗ chân lông bình thường.

– Do sử dụng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp

Thực tế, nếu bạn sử dụng một loại sản phẩm dưỡng da với kết cấu kem dày sẽ khiến da nhờn của bạn bị bít tắc, lớp dầu không thoát ra được gây giãn nở lỗ chân lông.

– Do chăm sóc da thái quá

Nghe có vẻ ngược đời nhưng nếu tìm hiểu sâu hơn về cách làn da hoạt động bạn sẽ hiểu tại sao lại xảy ra điều này.

Cụ thể, khi lạm dụng các bước rửa mặt và tẩy tế bào chết sẽ vô tình rửa trôi quá nhiều dầu trên da của bạn. Lúc này, các tuyến nhờn cho rằng da bạn đang bị khô quá mức và chúng liên tục sản sinh dầu để cấp ẩm cho da. 

Da dầu mụn có nên uống collagen?

Những người có làn da dầu mụn băn khoăn không biết liệu mình có thể uống collagen được hay không? Thì câu trả lời là có nhé! Bạn vẫn hoàn toàn có thể và thậm chí rất nên uống bổ sung collagen

 

Bổ sung collagen là cách tốt nhất để bạn tái tạo và phục hồi làn da. Collagen tuy không phải là thuốc trị dầu mụn cho làn da bạn nhưng nó sẽ hỗ trợ việc điều tiết lượng dầu nhờn trên da bạn. Bởi khi da bạn bị thiếu hụt collagen thì sẽ dẫn đến mất nước trên da, làm hạn chế khả năng cung cấp độ ẩm cho biểu bì da làm cho làn da trở nên khô sần hơn.

Lựa chọn sản phẩm chức năng collagen phù hợp và cung cấp cho da là điều cần thiết. Sản phẩm bổ sung collagen sẽ giúp da ngậm nước, cân bằng độ ẩm từ sâu bên trong, điều tiết nhờn trên da mặt, làm cho da bạn không bị tình trạng nhờn bóng trên mặt. giúp da khỏe hơn, các vết thâm mụn mờ nhanh chóng, da trở nên mịn màng hơn, khỏe đẹp hơn.

Gợi ý bổ sung nước uống Fifi collagen nội sinh có chứa hàm lượng peptide cá tuyết phù hợp cho làn da dầu mụn

Không phải loại collagen nào cũng phù hợp với làn da bị dầu mụn. Nhiều loại collagen ngoại sinh hàm lượng cao gây thừa chất, nóng trong mang đến tác dụng ngược lại cho người sử dụng, mụn càng nổi nhiều hơn.

Sản phẩm Fifi colagen do Nufa sản xuất với cơ chế nội sinh giúp cơ thể tăng khả năng sản sinh collagen & elastin tự thân giúp da khỏe đẹp từ sâu bên trong, cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp kháng viêm, giảm mụn.

Chiết xuất nấm men Cerepron F độc quyền của Nhật Bản, bảo vệ các sợi collagen và elastin, đồng thời kích hoạt quá trình sản sinh Glutathione tự nhiên trong cơ thể giúp trắng sáng da và mờ thâm mụn

Thành phần cao câu kỷ tử là thành phần giàu chất oxy hóa bậc nhất, giúp bảo vệ da khỏi sự tấn công của các gốc tự do, tia UV… Từ đó giúp da khỏe mạnh, chống lão hóa, ngăn ngừa mụn và trắng sáng đều màu, xóa mờ các vết thâm do mụn để lại.

Cùng các dược liệu quý hiếm từ thiên nhiên như: cao nấm linh chi,, cao lựu đỏ, cao hạt nho, nhụy hoa nghệ tây Saffron, giúp cân bằng nội tiết tố, duy trì độ ẩm và sự láng mịn của làn da.

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa tìm được sản phẩm collagen nào phù hợp với làn da dầu mụn thì hay trải nghiệm ngay Fifi collagen để nhận lại hiệu quả bất ngờ với làn da giảm hẳn dầu mụn chỉ ngay sau 15 ngày đầu tiên sử dụng nhé! Chúc các bạn luôn luôn tỏa sáng.