Điều trị nám hiệu quả gấp 2 lần nhờ kết hợp phương pháp nội sinh

03/07/2024

Điều trị nám hiệu quả gấp 2 lần nhờ kết hợp phương pháp nội sinh

Những đốm nâu, nám, sạm, tàn nhang có lẽ là nỗi ám ảnh của tất cả các chị em phụ nữ. Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị nám phổ biến như bôi kem trị nám, đốt Laser và uống các thực phẩm bổ sung hỗ trợ điều trị nám. Nhưng khi hỏi ra thì hầu hết các chị em đều không hài lòng hoàn toàn về kết quả bởi sau điều trị nám vẫn không biến mất hoàn toàn hoặc chỉ đỡ rồi lại hình thành, thậm chí dày đặc hơn. Vậy làm thế nào để giải quyết triệt để vấn đề nan giải này? Tìm hiểu ngay phương pháp điều trị nám nội sinh cho hiệu quả gấp 2 lần phương pháp thông thường.

Nám là gì?

Nám da là hiện tượng các sắc tố melanin hay hắc sắc tố tập trung quá nhiều tại một khu vực. Nhiều chấm có màu xuất hiện tại một vùng da khiến gương mặt trở nên kém tươi tắn, ảnh hưởng đến tâm lý và nhan sắc của chị em phụ nữ.

Xét theo nguyên nhân hình thành, nám được phân thành 2 loại cơ bản: Nám ngoại sinh và nám nội sinh

1. Nám ngoại sinh:

Nám ngoại sinh hình thành dưới dạng nám mảng, là loại nám phổ biến nhất và hay gặp nhất. Nám ngoại sinh hình thành ở ngay lớp biểu bì da mặt. Chân nám không mọc sâu, chỉ tập trung ở vùng thượng bì và lớp ngoài cùng của da. Các mảng nám này thường được hình thành chủ yếu từ các nguyên nhân môi trường tác động bên ngoài như: 

  • Ánh nắng mặt trời.

  • Chăm sóc da không đúng cách, sai phương pháp, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng.

  • Khói bụi, ô nhiễm môi trường, tiếp xúc quá lâu với thiết bị điện tử.

Nám ngoại sinh chủ yếu có ở hai bên gò má, thái dương, trán, mũi, cằm và đôi khi tại cánh tay. Nám này hình thành từng mảng, có màu nâu nhạt

2. Nám nội sinh:

Nám nội sinh hay còn gọi là nám nội tiết có dạng đốm nâu, là loại nám có chân sâu nằm sâu dưới da hơn. Các tế bào sản sinh hắc tố melanocyte đẩy melanin từ trung bì lên, tạo các đốm đen sẫm màu trên bề mặt da.

Nguyên nhân gây nám nội sinh chủ yếu là do vấn đề rối loạn nội tiết tố, các vấn đề lão hoá, tuổi tác, thay đổi hoocmon hoặc do yếu tố di truyền. Thường gặp ở phụ nữ sau sinh hoặc bước vào thời kỳ mãn kinh.

Nám nội sinh thường là các chấm nám màu nâu đậm, kích thước không đều, to nhỏ đan xen và có thể lan nhanh nếu không điều trị nhanh chóng. Vị trí hình thành cũng chủ yếu ở tại trán, 2 bên má và cằm. Các đốm nám sẽ thường là các nốt chấm tròn nhỏ, tập trung thành từng chùm. Màu sắc sẽ chuyển dần từ nâu sang đen sẫm. Hoặc nhìn như những vết thâm sau mụn.

Cách điều trị từng loại nám da

1. Điều trị nám ngoại sinh

Để giải quyết nám ngoại sinh thì cần kết hợp các phương pháp trị nám từ bên ngoài như bôi thoa sản phẩm trị nám, chiếu tia laser kết hợp bổ sung các sản phẩm chưa các thành phần giúp tái tạo, phục hồi da, ức chế hình thành melanin.

2. Điều trị nám nội sinh

Do nguyên nhân gây ra là vấn đề rối loạn nội tiết tố. Để điều trị dứt điểm, bên cạnh điều trị nám bên ngoài thì yếu tố quyết định là phải phối hợp điều trị tận gốc các vấn đề nội tiết bên trong cơ thể.  Cụ thể, uống bổ sung collagen nội sinh, cân bằng dinh dưỡng, giữ tinh thần thoải mái, tránh thức khuya,...

Kết hợp phương pháp nội sinh điều trị nám chuyên sâu hiệu quả

Với các phương pháp trị nám hiện nay, có thể có hiệu quả trong việc điều trị nám nhưng nhìn chung, các phương pháp ít nhiều có một số hạn chế. 

– Các phương pháp xâm lấn sẽ gây tổn thương, đau đớn, bào mòn có khả năng trị nám nhưng có tính bào mòn và gây tổn thương cho da, không thích hợp điều trị cho da nhạy cảm. Nếu sau điều trị không chăm sóc cẩn thận thì làn da vốn bị bào mòn tổn thương càng dễ gặp phải nhiều tình trạng xấu như da khô mỏng, dễ mẩn đỏ, dị ứng, tái nám sau một thời gian nhất định.

– Đối với các loại kem trị nám tàn nhang, tác động chỉ trên bề mặt ra, chứ không giải quyết được tận chân, gốc nám nên về cơ bản không thể điều trị hết nám, có chăng chỉ là tác dụng giảm ít trên bề mặt ngoài da, nếu ngưng sử dụng thì nám sẽ quay trở lại như cũ. Chưa kế nếu trong kem có chứa chất gây bào mòn da, các sản phẩm kem trộn kém chất lượng gây ăn da, tạo hiệu ứng giả trắng nhưng thực chất là đang phá hủy lớp bảo vệ của da khiến da yếu mỏng dễ tổn thương hơn

– Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để điều trị nám tận gốc, ngăn chặn hắc tố Melanin, nguyên nhân hình thành nám mới?

Collagen là một loại chất phân bố chủ yếu tại lớp hạ bì da có chức năng liên kết các mô ở trong cơ thể kích thích quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, khi bước qua tuổi 20, rõ rệt nhất là từ 30 tuổi trở đi, cơ thể lão hóa khiến collagen dần bị mất đi và ảnh hưởng nhiều đến làn da của bạn như nếp nhăn, nám sạm, tàn nhang xuất hiện ngày càng nhiều.

Việc bổ sung các sản phẩm chứa collagen nội sinh giúp bổ sung dưỡng chất cho da, tái tạo, hồi phục da, giúp da khỏe mạnh từ bên trong là điều vô cùng cần thiết

Collagen nội sinh tuy không phải thuốc điều trị nám da nhưng nó đóng vai trò ngăn chặn các sắc tố nám, do vậy giúp da tươi sáng, mịn màng hơn. Sử dụng thường xuyên sản phẩm collagen nội sinh kết hợp điều trị nám từ bên ngoài sẽ giúp làm mờ dần các vết nám, đồng thời ngăn chặn hình thành gốc nám từ bên trong.

Bạn đang mải mê tìm kiếm một sản phẩm bổ sung collagen chất lượng, hỗ trợ điều trị nám hiệu quả và an toàn? Hãy trải nghiệm ngay sản phẩm Fifi Collagen nội sinh của Công ty Cổ phần dược phẩm Nufa đang được hàng ngàn chị em tin dùng. Với chiết xuất nấm men Cerepron F công nghệ độc quyền của Nhật Bản, có tác dụng ức chế enzyme tyrosinase - một phân tử quan trọng tham gia vào quá trình hình thành các sắc tố melanin gây nám. Một sản phẩm có thương hiệu uy tín, giá cả phải chăng và quan trọng là bảng thành phần vô cùng lành tính, phù hợp với mọi làn da phụ nữ Á Đông luôn và sẽ là lựa chọn hàng đầu cho chị em chúng mình đúng không? Chúc các bạn luôn khỏe đẹp và tự tin tỏa sáng nhé!