Tàn nhang có thể hết được không? Cách điều trị tàn nhang tại nhà đơn giản và hiệu quả

03/07/2024

Tàn nhang có thể hết được không? Cách điều trị tàn nhang tại nhà đơn giản và hiệu quả

Nám và tàn nhang là những vấn đề thường gặp của da và cũng là nỗi ám ảnh của hầu hết phụ nữ. Nám xuất hiện dưới dạng các vết sạm màu trên da, còn tàn nhang là các lốm đốm nhỏ màu nâu hoặc xám trên da, có thể xuất hiện trên khắp cơ thể. Những đốm màu này một khi đã xuất hiện thì rất khó mất đi, và dường như không có cách nào trị hết được. Hôm nay Nufa sẽ bật mí cho các bạn một cách điều trị tàn nhang tại nhà rất đơn giản và hiệu quả.

Tàn nhang là gì?

Trước tiên, các bạn cần hiểu tàn nhang là gì? - Tàn nhang là các đốm nhỏ li ti màu nâu xuất hiện trên da, đặc biệt gặp nhiều ở vùng da mặt, da tay, da cổ,... Tàn nhang thường xuất hiện ở những vị trí thường tiếp xúc với nắng mặt trời, do kích thích từ các tia bức xạ, tia cực tím UV. Hiện tượng này xảy ra là do rối loạn các sắc tố trên da và có thể do tính chất di truyền. Đa phần tàn nhang xuất hiện nhiều ở nữ giới, có trường hợp xuất hiện ngay khi còn nhỏ ở độ 2-3 tuổi. Tàn nhang không gây ngứa, đau, rát,... chỉ ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ của các chị em phụ nữ.

Dựa vào hình dạng và kích thước có thể chia tàn nhang thành 2 loại: Tàn nhang và đồi mồi

1. Tàn nhang 

Tàn nhang: Có tính chất di truyền, xuất hiện khi còn nhỏ (ở độ tuổi lên 2-3) ở những vị trí dễ tiếp xúc với ánh nắng như 2 gò má, cổ, cánh tay,... Các nốt tàn nhang có thể có màu đỏ hoặc nâu, kích thước mỗi nốt khoảng 1-2mm và không có đường viên xác định. Các nốt tàn nhang có thể mờ đi trong thời tiết mát lạnh, hoặc khi về già.

2. Đồi mồi

Đồi mồi: Tương tự như các nốt tàn nhang li ti, tuy nhiên đồi mồi có hình dáng rõ ràng và kích thước lớn hơn. Thường các vết đồi mồi sẽ có màu vàng nhạt hoặc nâu. Đồi mồi xuất hiện chủ yếu ở những người lớn tuổi (từ 50 tuổi trở lên) và ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể như tay, chân, mặt, lưng, tay, chân,... Nếu tàn nhang có thể sẽ mờ dần theo thời tiết hoặc độ tuổi thì đồi mồi sẽ không thể biến mất hoặc mờ đi.

Nguyên nhân hình thành tàn nhang

1. Tàn nhang hình thành do tác động của tia cực tím

Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến các hắc tố sản sinh nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây nên tàn nhang, thậm chí khiến tình trạng tàn nhang trở nên nghiêm trọng hơn.

2. Tàn nhang hình thành do tuổi tác 

Quá trình lão hoá da tự nhiên do tuổi tác sẽ dẫn đến tình trạng suy giảm lượng estrogen làm làn da kém sắc, tăng các hắc tố melanin gây nám, tàn nhang.

3. Tàn nhang hình thành do yếu tố di truyền

Có một số người xuất hiện tàn nhang bẩm sinh từ khi còn rất nhỏ. Nếu cha mẹ, ông bà, người thân trong gia đình có tiền sử bị tàn nhang thì nguy có con cháu gặp phải vấn đề tàn nhang này là khá cao vì tàn nhang có tính di truyền. 

4. Tàn nhang hình thành do rối loạn tiết tố

Tương tự như quá trình lão hoá da, rối loạn nội tiết tố cũng là nguyên nhân dẫn đến sự hình thành của tàn nhang, đồi mồi. Tình trạng rối loạn nội tiết tố thường gặp ở những chị em phụ nữ kinh nguyệt không đều, các hoocmon cơ thể thay đổi làm kích thích estrogen, dẫn đến hình thành nhiều sắc tố melanin gây nám, tàn nhang phát triển.

5. Tàn nhang do sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng

Hầu hết mọi chị em phụ nữ đều sử dụng mỹ phẩm làm công cụ làm đẹp, gìn giữ nhan sắc. Tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng hoặc chẳng may sử dụng phải mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc,... sẽ khiến da bị tổn thương, mỏng và yếu. Đây là cơ hội cho các tia UV gây nên tàn nhang.

Cách điều trị tàn nhang tại nhà đơn giản và hiệu quả 

Tuy có thể sử dụng các phương pháp điều trị nám tàn nhang tại các spa hoặc phòng khám da liễu, nhưng với những chị em sợ đau, sợ biến chứng, ngại chi phí cao, thì phương pháp bổ sung collagen nội sinh trị nám tại nhà lại vô cùng đơn giản, tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả đáng kể nếu bạn thực hiện kiên trì và đúng cách. 

FIFI COLLAGEN hỗ trợ điều trị nám tại nhà hiệu quả với cơ chế nội sinh và bảng thành phần tuyệt vời rất hữu hiệu trong việc hỗ trợ điều trị tàn nhang:

Thành phần chính của Fifi collagen:

Fish collagen peptide (chiết xuất từ cá tuyết), Cerepron-F (Chiết xuất nấm men Nhật Bản), nhụy hoa nghệ tây (Saffron powder), cao câu kỷ tử, cao lựu đỏ, cao hạt nho, cao nấm linh chi, vitamin C, …

Công dụng  của Fifi collagen:

  • Tăng sinh collagen & elastin tự thân, tái tạo, trẻ hóa da

  • Ức chế enzym tyrosinase, phân tử quan trọng tham gia vào quá trình hình thành các sắc tố melanin gây nám, tàn nhang. 

  • Dưỡng trắng, mờ thâm sạm nội sinh

  • Chống oxy hóa, ngăn ngừa gốc tự do

  • Kháng viêm, giảm đỏ, tăng cường sức đề kháng cho da

  • Cân bằng nội tiết tố

  • Giảm stress, ngủ ngon, sâu giấc

  • Giảm mụn, thâm, sẹo

Cách sử dụng FiFi Collagen

  • Dưới 25 tuổi: duy trì ngày 1 gói/ ngày, không cần nghỉ dưỡng

  • Từ 25-50: duy trì ngày 2 gói/ ngày, không cần nghỉ dưỡng

  • Trên 50 tuổi: duy trì ngày 3 gói/ngày, không cần nghỉ dưỡng

  • Pha 1 gói với 100 -150ml nước thường hoặc ấm. Uống sáng/ tối sau ăn 30 phút – 1 tiếng.

Tổng kết

Việc điều trị tàn nhang thường đòi hỏi thời gian và sự kiên trì. Trước khi bắt đầu bất kỳ phương pháp nào, bạn nên thảo luận với các chuyên gia da liễu để đảm bảo rằng phương pháp bạn chọn phù hợp với tình trạng da và được thực hiện đúng cách. Với những thông tin bên trên, chúng tôi tin rằng Fifi collagen nội sinh chính là cứu cánh của những làn da tàn nhang. Ngay cả khi bạn sử dụng các phương pháp tiên tiến hiện đại như chiếu laser thì việc ngăn chặn hình thành gốc nám tiếp tục đẩy lên bề mặt da phải là vấn đề của nội sinh. Fifi collagen sẽ giúp bạn làm điều đó. Không những ngăn chặn nám, sản phẩm còn giúp tái tạo da sáng khỏe, căng mịn từng ngày