Uống collagen có tác dụng trị nám không? Sử dụng loại collagen nào để trị nám?

03/07/2024

Uống collagen có tác dụng trị nám không? Sử dụng loại collagen nào để trị nám?

Collagen được biết tới là một sản phẩm làm đẹp tuyệt vời cho chị em phụ nữ. Công dụng lớn nhất của nó là tái tạo, phục hồi làn da, cung cấp dưỡng chất giúp tăng đàn hồi, chống lão hóa cho da. Nhưng uống collagen có tác dụng trị nám không? Và có loại collagen nào để trị nám không? chúng tôi sẽ giải đáp các bạn qua những phân tích dưới đây

Nám là gì?

Nám là tình trạng rối loạn sắc tố melanin, một sắc tố tự nhiên của da. Melanin giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời nhưng nó lại để lại gây ra các đốm nâu hoặc xám xuất hiện trên da, chủ yếu ở da mặt như má, trên sống mũi và trán.

Nám da thường thấy ở những người có làn da từ nâu sáng đến tông màu da sẫm hơn. Những vết nám sẽ xuất hiện nhiều hoặc rõ hơn ở những vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Nguyên nhân gây ra nám

Có 2 nguyên nhân cơ bản gây ra nám là do rối loạn nội tiết từ bên trong và do các tác động từ bên ngoài như sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, hóa chất, ánh nắng mặt trời, …

Khi các tế bào da gia tăng sắc tố quá mức, chúng bị đẩy lên lớp biểu bì và hình thành các đốm, mảng sạm màu, khiến da bị nám.

Melanin là một loại sắc tố tự nhiên, chúng quyết định màu da và tóc của người. Nó được tạo ra từ tế bào biểu bì hắc tố da có tên là melanocytes, nằm rải rác dưới đáy của thượng bì. Muốn tạo nên melanin cần có sự tác động của men Tyrosinase cùng tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

Tác dụng của melanin không hoàn toàn xấu mà nó như là ”con dao hai lưỡi”, chúng vừa có chức năng bảo vệ cho làn da khỏi các tác động xâm hại, bảo vệ cơ thể khỏi chống lại tình trạng nhiệt độ cao hay các áp lực hóa học, các xâm hại từ tia UV và các chất oxy hóa khác. Nhưng lại để lại trên da những đốm màu kém duyên.

Vậy làm thế nào để khắc phục được những đốm màu đó. Các sản phẩm uống bổ sung collagen có tác dụng trị nám không? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn ngay sau đây.

Uống collagen có tác dụng trị nám không?

Trên thực tế, có rất nhiều phương pháp trị nám: Tác động từ bên ngoài như bôi kem trị nám, chiếu tia laser và điều trị từ bên trong như uống vitamin, collagen giúp tái tạo da, ngăn chặn hình thành nám từ gốc sâu bên trong.

Collagen không có tác dụng xóa nám ngay tức thì mà nó là sản phẩm hỗ trợ trong quá trình điều trị nám. Việc bổ sung collagen không thể khiến cho nám tàn nhang biến mất ngay như đốt laser nhưng góp phần hỗ trợ cải thiện được phần nào các sắc tố tối màu trên da. Ngoài ra, collagen cũng có tác dụng ức chế sắc tố melanin, ngăn ngừa hình thành nám rất hiệu quả.

Đối với những người có làn da bị nám thì collagen trợ thủ đắc lực mà bạn không thể bỏ qua. Nếu bạn đang sử dụng các phương pháp điều trị nám từ bên ngoài thì gốc nám bên trong biểu bì da vẫn không được loại bỏ hết. Chúng sẽ vẫn tiếp tục đẩy lên bề mặt da làm cho tình trạng nám da tái đi tái lại nhiều lần. Hơn nữa, nếu da không được chăm sóc đúng cách sau điều trị rất dễ bị tổn thương, mỏng yếu. Nhưng nếu kết hợp uống collagen ngăn chặn hình thành gốc nám từ bên trong thì kết quả đem lại sẽ hoàn toàn chinh phục bạn.

Tác dụng của Fifi collagen nội sinh trị nám

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại collagen tốt giúp hỗ trợ làm mờ vết nám tàn nhang. Muốn lựa chọn được loại collagen tốt nhất, chị em cần lưu ý tới nguồn gốc của collagen và các thành phần bổ sung.

Theo các nghiên cứu mới nhất, collagen có chiết xuất từ da cá là loại collagen có khả năng đem lại hiệu quả cao cho làn da. Bởi đây là dạng collagen thủy phân có cấu tạo phân tử nhỏ, độ tinh khiết cao. Nhờ đó chúng dễ dàng thẩm thấu sâu vào các tế bào. 

Đặc biệt, sản phẩm Fifi collagen nội sinh có thành phần chính là collagen peptide cá tuyết Nhật Bản giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng và nhanh chóng các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da. Đồng thời, chiết xuất nấm men Cerepron F độc quyền của Nhật Bản, bảo vệ các sợi collagen và elastin, ức chế ức chế enzyme phá hủy Collagen và Hyaluronic. Ngoài ra còn ức chế enzym tyrosinase - một đích phân tử quan trọng tham gia vào quá trình hình thành các sắc tố melanin. 

Và còn rất nhiều thành phần thiên nhiên như cao nấm linh chi, nhụy hoa nghệ tây,  cao câu kỷ tử, cao lựu đỏ, cao hạt nho, … giúp bổ sung các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe và duy trì sự tươi trẻ của làn da 

Qua những thông tin trên đây, chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời thích đáng cho mình rồi. Nếu nói Collagen có tác dụng trị nám thì không hoàn toàn đúng, nhưng collagen nội sinh thì có tác dụng lớn trong việc ngăn chặn hình thành nám và là tiền đề  giúp bạn có một da khỏe đẹp, sáng mịn, hồng hào. Và Fifi collagen bội sinh sẽ giúp bạn điều đó. Chúc các bạn luôn có một làn da đẹp như mơ.